Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

Tình Hé Môi Sầu 31 - Hết 4

Trang 4 trong tổng số 9


Chương 41

Bầu trời thật ảm đạm. Phi cơ phản lực cất cánh vụt chốc đã biến mất trong áng mây dày đặc. Tôi chợt nhớ đến vụ đánh cá với Mục Địch bèn đưa mắt nhìn quanh. Quả nhiên, Bạch Lộ đang đứng trong một góc trên bao lơn, nàng mặc chiếc robe màu đen, mang kính đen, sắc tay đen, một chiếc dù hoa sặc sỡ, to tướng che khuất khi nàng không muốn để lộ tung tích. Dường như nàng đã trông thấy tôi, không đợi tôi lên tiếng gọi, nàng đã lầm lũi bước về phía tôi.
- Tôi biết thế nào anh cũng đến đây, thành thử tôi đứng ở đây đợi anh từ nãy giờ - Nàng cố nén cơn xúc động, nhưng nụ cười của nàng không được tự nhiên lắm.
- Cô có trông thấy Mục Địch?
Nàng gật đầu:
anh sex
truyen dam
phim sex hay
truyen sex hay
truyen lau xanh
truyen loan luan
truyen nguoi lon
truyen sex hoc sinh

- Tôi không được vẫy tay chào anh ta và chắc chắn không bao giờ anh ta nghĩ tôi tới đây tiễn bước anh ta.
- Xem ra tinh thần của cô không được thoải mái lắm. Cô dùng điểm tâm chưa?
- Trong xe của tôi có sẵn thức ăn và sữa tươi, nhưng tôi nuốt không trôi.
- Bây giờ tôi đưa cô về nhà nhé?
- Vậy là nhất rồi! Cảm ơn anh! Bây giờ tôi muốn về nhà nằm trong lòng mẹ ngủ một giấc ngon lành! – Bạch Lộ cặp tay tôi bước xuống cầu thang – Trời nóng thế này mà tôi cứ thấy ớn ớn lạnh.


Tôi hiểu tâm trạng của Bạch Lộ, lý luận thế nào thì cũng đã có lúc nàng và Mục Địch yêu nhau tha thiết. Tuy rằng cả hai cố che giấu tâm sự, nhưng dễ gì giấu kín được nỗi lòng. Chúng tôi lặng lẽ đi đến chỗ đậu xe. Bạch Lộ lấy khăn tay ra, cột tóc lại, mở cửa xe và ngồi vào tay lái. Tôi nói:
- Để tôi lái cho.
- Được rồi anh! Lúc này là lúc tôi phải lái xe. Cõi lòng tôi là một đoạn đường mà tôi thật cầu mong bốn chiếc bánh xe cán cho nó dẹp xuống.
Tôi không dám khơi động tâm sự của nàng, dù chỉ là an ủi. Tôi biết hiện giờ nàng cần cởi bỏ cái gút trong tâm hồn. Rời khỏi phi trường, tôi tưởng Bạch Lộ lái xe về thành Cửu Long, nhưng nàng đã quay đầu xe lại nhanh như gió, lao về hướng Thanh Thủy Loan (vũng Thanh Thủy).
- Cô đi đâu?
- Tôi cũng không biết!
- Đến Thanh Thủy tắm biển hả?
- Tôi chỉ muốn phóng xe thật nhanh thôi.
Tôi không dám hỏi tiếp vì Bạch Lộ đã nhấn lút ga, những chiếc xe bị bỏ rơi đều nhìn theo với ánh mắt kinh dị.
- Phía trước là hãng phim, chúng ta vào chơi nhé? – Tôi định dựa vào nguyên cớ này để làm cho tâm lý nàng lắng dịu.
- Tôi đã có cơ hội để đóng phim, nhưng tôi đã từ chối.
- Sao uổng vậy?
Nàng lườm tôi:
- Dĩ nhiên là anh đã biết vì sao rồi?
Trò chuyện với nàng trong lúc này sẽ nguy hiểm. Tôi không nói nữa. Khi gần đến hãng phim, nàng tăng thêm tốc độ, tôi đành phải e dè lên tiếng.
- Cô lái nhanh quá, như vậy nguy hiểm lắm
- Anh sợ à? – Bạch Lộ thích chí cười – Loại xe đua này có thể chạy đến 220 cây số một giờ, tốc độ này có là bao.


Quả nhiên, nàng lại tinh nghịch tăng tốc độ lên 160 cây số một giờ, chiếc xe phóng trên đường đèo như muốn bay bổng. Tôi không muốn lộ vẻ sợ hãi vì như vậy càng khiến nàng càng làm già thêm.
- Người Đức không hề bị chiến bại! – Nàng bỗng cúi xuống hôn lên bánh lái – Ít nhất hãng chế tạo xe của Đức cũng giữ được tiêu chuẩn thời tiền chiến.
Tôi hoảng sợ vì hành động quá nguy hiểm này.
- Tôi yêu nó, vì nó không hề lừa dối tôi, - Nàng lại hôn lên bánh lái – Đây là một vật duy nhất không lừa dối tôi trên thế gian này.
Tôi đưa tay giữ lấy trái tim vì sợ nó nhảy ra ngoài mất. Nàng lại tinh nghịch hôn một cái, tim tôi lại nhảy lên.
- Anh muốn đi đâu? Tôi lạc đường mất rồi, anh hãy cho tôi biết nhanh lên, bằng không tôi lái xuống biển mất.
- Trên đồi kia có bãi cỏ rất đẹp, chúng ta đến ăn sáng nhé?
- Có đường đi không?
- Phía trước có một con đường nhỏ.
Tôi nghĩ khi xe leo dốc, tự nhiên tốc độ sẽ giảm xuống. Quả nhiên, nàng đã giảm tốc độ, chậm rãi bò lên đồi. Đến gần bãi cỏ, tôi mới thở ra một hơi dài nhẹ nhõm.
- Mệt quá! – Nàng phóng xuống xe, tựa vào thân cây xoải dài người ra thở hổn hển – Anh mang hộ thức ăn và mấy quyển sách xuống, trên đó có hai cái ghế xếp, dưới đất nhiều kiến quá.
Tôi mang tất cả xuống, Bạch Lộ vội vàng trải ghế ra nằm dài người rồi lấy sách gối đầu.
Nàng ngẩng đầu lên, nhìn trời u ám rồi lẩm bẩm nói:
- Lúc nãy tôi đi tham dự đám tang, giờ lại có cảm tưởng như bị đặt vào quan tài!
Tôi đã hiểu ít nhiều tâm sự của nàng:
- Cô đói lắm không? Bây giờ cô muốn ăn gì nào?
- Cho tôi xin một ly rượu! Trên xe có hai chai rượu đấy.
- Cô không nên uống rượu trong lúc bụng đói, sữa tươi nhé?
- Không phải rượu mạnh, bia hộp đó mà. Không sao đâu. Buổi sáng thức dậy tôi đã uống một hộp rồi.


Tôi yên lòng lấy bia cho nàng, và chiều nàng, tôi cũng uống một hộp. Bạch Lộ cười héo hắt:
- Nếu là whisky hay rượu thì chúng ta có hy vọng rơi xuống biển rồi. Thế thì anh bị uổng mạng, anh không nên chết chung với tôi.
- Tôi phục tài lái xe của cô lắm.
- Thật ra tôi mới chỉ lãnh bằng chưa được ba tháng, nhờ nước hoa và sắc đẹp mà tên chấm thi phải cấp bằng cho tôi đó.
- Thật thế à?
Bạch Lộ đứng dậy, lấy trong ví ra một mảnh bằng lái. Tôi bất giác rùng mình vì bằng lái được cấp chưa đầy ba tháng thật mà đã có tới hai mảnh giấy phạt, một là chạy xe quá tốc độ, còn một là đậu xe ẩu.
- Nóng chết đi được! – Bạch Lộ ngại ngùng nói – Tôi cởi bớt áo nhé? Tôi mặc đồ tắm thay cho đồ lót vậy.
- Cô có thể xuống tắm biển!
- Không! Tôi chưa muốn chết. Nếu khi nào tôi chán sống, tôi sẽ chọn eo biển xinh đẹp này để chôn vùi cuộc đời.
- Tôi không thích cô nghĩ đến những việc tầm phào đó.
- Thật đấy. Nếu tôi chết đi và nếu anh còn nghĩ đến tôi, xin anh mua một vòng hoa đen thả trên mặt biển để nó trôi đi, nó trôi đến đâu linh hồn của tôi sẽ ở đó.
Tôi cố xoay chuyển tâm trạng của nàng:
- Bạch Lộ, cô đừng nói lẩn thẩn nữa. Nằm nghỉ ngơi cho thêm khỏe đi.
- Tôi không thể yên nghỉ được, tôi không thể ngưng nói chuyện được – Bạch Lộ lấy khăn tay che mặt – Anh phải nói chuyện gì đó với tôi để tôi đỡ buồn. Anh là người bạn duy nhất của tôi đó.
- Đúng, chúng ta có thể tạm gọi là bạn thân.
- Thực sự tôi chưa có bạn bè đúng nghĩa của nó – Nàng khẽ thở dài – Đối với đàn ông, tôi chỉ là một động vật. Khi tôi là chuột, đàn ông là mèo. Khi tôi là loài ong, vũ khí của tôi là kim độc. Nhưng anh có biết không, đem kim để chích kẻ thù thì chính tính mạng của nó cũng tiêu ma.
- Không, có lẽ cô cũng không hiểu rõ con người mình, cô là một cô gái rất ngoan, cô không nên tiêu cực như vậy!


Bạch Lộ giận dữ nói:
- Anh không phải là người bạn tốt! Sao anh không trách mắng tôi! Tôi đã làm đau lòng Mục Địch, tôi không thành thật với Hà Phi, tôi lợi dụng người khác quý mến tôi để trả thù hai tên lính thủy, những việc đó anh đều chứng kiến. Hãy còn những điều anh chưa biết, nhưng tôi không thể nói hết là vì tôi muốn giữ một ít ấn tượng tốt của anh với tôi, bởi vì tôi cần bạn,… - Bạch Lộ bỗng phá lên cười – Tôi tham lam quá, tôi mong có một người bạn trong vai trò một người anh, yêu thương tôi, mắng chửi tôi, và ngay cả đánh đập tôi.
- Bạch Lộ! Cô quả là tham lam thật đấy, cô có một người mẹ như vậy là đã hạnh phúc hơn nhiều người rồi. Tôi là người thiếu tình mẫu tử nên tôi hiểu điều đó lắm.
- Mẹ tôi ư? – Bạch Lộ uống cạn một hơi hết nửa hộp bia còn lại và ném chiếc hộp không xuống đồi, cười ghê rợn hơn.
- Tôi không nói sai mà!
Tôi kinh dị bởi tiếng cười quái dị của nàng:
- Mẹ tôi nói gì với anh vậy? – Bạch Lộ thẫn thờ hỏi tôi.
- Không nói gì cả. Bà bảo cô là một đứa con gái ngoan
- Bà ấy bảo như thế thật à?
- Thật đấy
- Bà ấy cũng tự nhận mình là một người mẹ hiền à?
- Tôi công nhận bà là một người mẹ hiền. – Tôi sực nhớ bà Hoa không thích một người bạn nào đó của nàng – Cô đừng hiểu lầm bà cho dù bà một đôi khi không làm cô vui lòng, nhưng lòng dạ của bà vẫn chỉ nghĩ đến hạnh phúc của cô.
- Cảm ơn anh!
Tôi thấy mặt nàng đỏ ửng. Nàng say rồi, tôi nói:
- Cô say rồi!
- Vâng! Say… rồi… - Nàng chống dù lên, luôn tay quay vòng tròn chiếc dù – Tôi nhìn thấy xã hội xa hoa nè! À, anh còn rượu không? Nàng cười khúc khích
Tôi định lấy chai sữa tươi cho nàng nhưng nhìn lại thì nước mắt nàng đang tuôn xối xả. Tôi kinh ngạc tột độ:
- Sao cô lại khóc?


Bạch Lộc lắc đầu, lấy dù che mắt khóc nức nở:
- Có chuyện gì vậy cô Bạch Lộ?
Tôi hoảng sợ, nhưng tôi nghĩ phải để cho nàng trút hết nỗi buồn phiền tích chứa trong lòng nên lặng lẽ bước đến vuốt ve mái tóc của nàng.
Năm phút sau, tôi nhỏ giọng nói:
- Đừng buồn nữa, Bạch Lộ. Tôi đã biết chuyện của cô với Mục Địch, hiện nay anh ta hiểu cô lắm.
Bạch Lộ nghẹn ngào nói:
- Không ai hiểu được tôi đâu!
- Ít nhất anh ta cũng hiểu được tình cảm của cô và anh kia, anh ta chẳng oán hận cô chút nào cả.
- Đó là giả dối, những người càng hiểu tôi thì càng hận tôi.
- Có vật chứng minh đây! – Tôi sực nhớ đến món quà mà Mục Địch nhờ tôi gửi cho nàng, tôi lấy đưa cho nàng – Cô hãy xem đây là vật gì. Tôi mở cho cô nhé?
- Để tôi mở cho – Bạch Lộ ngồi bật dậy, lau qua đôi mắt ướt và giật lấy cái hộp xé vội ra. Bên trong là một hạt xúc xắc, trên mặt có một chấm tròn màu đỏ.
- Món quà này có ý nghĩa gì vậy?
Bạch Lộ ngơ ngẩn nhìn lại xúc xắc, chẳng nói một lời.
- Đó là lời chúc may cho cô đó. Mình còn có thể dùng nó để chơi cờ bạc nữa.
Bạch Lộ lôi sợi dây chuyền trên ngực ra, sắc mặt thay đổi thật nhanh, toàn thân nàng không ngớt run rẩy. Nàng đè mạnh tay lên ngực, lảo đảo đứng lên rồi bước đến vịn vào thân cây, đầu gục xuống.
- Sao vậy, Bạch Lộ? – Tôi hối hả bước đến cạnh nàng.
Bạch Lộ lắc đầu ho và nhả ra một ngụm máu:
- Sao, cô bệnh à? – Tôi đỡ nàng ngồi xuống.
- Không… anh yên tâm – Nàng ngả vào lòng tôi, nhắm nghiền mắt.
- Cô nghỉ đi – Tôi lấy khăn tay lau vết máu bên miệng của nàng.
- Anh thoa hộ ngực cho tôi, tức quá! – Nàng thấp giọng nói – Một lúc là khỏi ngay.
- Cô bị bệnh phổi à?
- Không, tôi không chết được đâu, có lẽ bệnh cũ tái phát. Bác sĩ bảo tôi không được tức giận hoặc sầu não. Yên tĩnh nằm nghỉ một hai hôm là khỏe ngay.
Tôi không dám khơi chuyện nữa. Đưa tay mò được chai sữa tươi, tôi đưa chai vào miệng nàng.
Nàng uống lấy hai hớp, tủm tỉm cười khẽ nói:
- Cảm ơn anh!
- Tôi sẽ đưa cô vào nhà thương!
Nàng lắc đầu:
- Thế thì tôi sẽ đưa cô về nhà. Tôi có quen một ông bác sỹ, ông ta sẽ đến nhà cô khám bệnh mà không lấy tiền đâu.
- Có gì quan trọng như vậy. Như thế càng làm cho bệnh của tôi trầm trọng thêm! – Bạch Lộ nắm lấy tay tôi – Tôi biết rõ bệnh của tôi hơn là bác sỹ. Trong một tuần lễ, anh đừng nên đến thăm tôi để mẹ tôi khỏi lo lắng.
- Bây giờ cô thấy đỡ chưa?
- Tôi hơi cảm thấy lạnh, xin anh ôm chặt tôi – Nàng hổn hển nói – Như ôm em gái của anh vậy.
Tôi làm theo lời nàng, đưa tay lấy áo khoác kín người nàng.
- Bây giờ đã khỏe hơn nhiều rồi – Nàng rưng rức khóc – Tôi nhớ mẹ tôi lắm, bà rất đáng tội nghiệp.
- Chút nữa tôi sẽ đưa cô về nhà!
- Anh có bằng lòng hôn tôi không? Hôn vào trán tôi nhé?
Tôi hôn nhẹ lên trán nàng và thấy hâm hấp nóng:
- Tôi muốn ngủ ở đây – Nàng uể oải nhắm mắt lại – Khi tôi ngủ say, anh mang tôi lên xe về nhé?


Mười phút sau, tôi cũng tựa vào gốc cây ngủ mất.

Chương 42


Không hiểu tôi đã làm gì phiền lòng Lưu Triết mà hắn lạnh nhạt với tôi ra mặt, ngay cả một lời chào buổi sáng cũng lờ luôn.
Ban đầu tôi cũng không để ý. Thấy hắn sửa soạn để đi, tôi hỏi xã giao, hắn cũng thờ ơ lắc đầu. Khi dùng điểm tâm, tôi bàn với hắn về tin tức quốc tế, chưa đợi tôi nói dứt câu, hắn đã tìm cớ bỏ đi mất. Đi quanh quẩn trong phòng, suy đi nghĩ lại mà cũng không sao hiểu được nguyên nhân. Càng nghĩ càng thêm rối trí, dần dần tôi ngủ quên đi. Trong lúc mơ mơ màng màng, tôi nghe thấy tiếng bước chân ngoài phòng khách. Tôi phóng xuống giường, mở cửa phòng ra.
Phòng khách im lìm chẳng có một ai, nhưng trong góc tường có một người gầy gầy, tay cầm phất trần, phẩy bụi bặm trên bàn. Tôi kinh ngạc sững người. Ngay khi đó, người kia cũng vừa quay lại. Không tưởng tượng nổi, ông ta là lão Trần.
- Dạ, chào bác – Lão mặc bộ âu phục màu vàng sậm, mang giầy da, tóc chải láng mượt – Suýt tí nữa tôi không nhận ra bác.
- Phải chăng vì cái bộ đồ này? – Lão đưa tay kéo chiếc cà vạt màu đỏ tía – À, kiểu này xưa quá rồi, cả hai mươi năm nay, mãi đến hôm nay tôi mới lôi trong rương ra đấy.
- Dạ… - Tôi đưa tay dụi đôi mắt ngái ngủ, cài nút áo lại.
- Vừa ăn sáng xong mà đã ngủ rồi, thói quen này không tốt đâu! - Lão húng hắng ho, bỏ phất trần xuống, với tay lấy chiếc gậy – Cậu phải sống cho quy củ một chút, tôi không tin nhà văn nào cũng lười biếng.


Tôi ngượng ngùng nói lảng:
- Bác vào đây có việc gì không?
- Tôi tìm Triết có chuyện. Sẵn dịp xem lại đồ đạc. Tôi sợ các cậu làm hỏng mất quá!
- Bác yên tâm, chúng tôi rất ít khi dùng đến. Cho dù có bạn bè thì họ cũng không thích chiếc ghế gỗ cứng ngắc này đâu. Triết đi vắng rồi, dường như anh ta đang giận ai đó.
- Tôi thấy phòng của cậu ấy trống không, chẳng có gì cả. Cả đến cửa phòng cũng không khóa. Bê bối quá, may mà ở đây không có cướp vặt mà cô Vân cũng thật thà. Tuy nhiên, cũng không nên lơ đãng quá như vậy! Nói xong, lão cầm gậy lên, lững thững đi xuống lầu.

Chương 43

Trương Đức Sanh đi Ma Cao về có mang theo nhiều thổ sản cùng vài chai rượu Tây miễn thuế. Hắn rủ tôi đến nhà Phụng để mừng giáo sư Trung đã bình phục.
Thấy chúng tôi đến, Phụng vui mừng ra đón và mời chúng tôi vào phòng khách. Tôi chưa kịp mở miệng, nàng đã tranh nói trước.
- Hoàn cảnh của anh cũng không hơn gì tôi mà sao lại cho chúng tôi vay làm gì?
- Hôm nay tôi cũng định hỏi cô về việc này. Hôm qua tôi gọi điện thoại đến nhưng cô đi vắng, cô có lầm chăng?
- Người làm của chúng tôi tuy già cả lẩn thẩn thật nhưng không đến nỗi lầm lẫn đâu. Hơn nữa, trên giấy có đề tên anh mà?
- Chính tôi cũng không hiểu ai đã lấy danh nghĩa của tôi để làm việc này.
- Không phải anh sao?
- Lẽ dĩ nhiên là không. Nhưng tôi cũng như cô, rất cảm tạ lòng tốt của người đó.
- Thế thì ai vào đây chứ?
- Rất có thể là bạn bè của giáo sư
Phụng ngẫm nghĩ một hồi lâu rồi lắc đầu
- Vì thế nên tôi không thể nhận chi phiếu này – Tôi giao trả chi phiếu cho nàng.
- Việc lạ lùng gì thế này? – Nàng thoáng do dự - Phải tìm cho ra căn nguyên mới được.
- Trong số bạn bè của giáo sư, cô có thể đoán ra người nào đã cố ý giúp đỡ mà không muốn cho người chịu ơn biết không? Như ông hiệu trưởng hoặc các vị giáo sư trong trường chẳng hạn.


Phụng quả quyết:
- Bạn đồng nghiệp của cha tôi cũng nghèo như chúng ta. Còn ông hiệu trưởng, cái lão keo kiệt kia, không nợ lương của mình đã là may lắm rồi.
- Còn bạn bè nào khác trong giới thương mại thì sao?
Phụng đang suy nghĩ thì Đức Sanh đã ôm một đống quà đi vào. Tôi kể lại việc này cho hắn nghe, hắn cũng thắc mắc không kém.
- Chúng ta hãy vào thăm giáo sư đi, ông ấy có thể biết! – Đức Sanh ân cần dặn dò tôi – Mình phải để ý đến tâm trạng của ông ta, coi chừng ông tức giận vì ông không bao giờ nhận ân huệ của ai cả.
Thực ra thì giáo sư Trung vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Mỗi ngày ông chỉ có thể chống gậy đi dạo giây lát, và thời gian còn lại là nằm trên giường nghỉ mệt. Vết thương sắp lành, thế mà tinh thần lại xuống thấp hơn mới kỳ. Đức Sanh và tôi ngồi trên giường với ông rất lâu, nhưng ông chỉ nói vài lời cám ơn rồi thôi. Đức Sanh gợi chuyện:
- Khi bác giải phẫu xong, bác có nhớ đã nói gì với chúng tôi không?
Giáo sư Trung lắc đầu.
- Bác có nhớ làm sao bác bị thương không?
- Không rõ nữa – Giáo sư Trung ngẫm nghĩ một hồi rồi thấp giọng nói – Tôi trông thấy một đóa hoa, một con chó và còn…
- Bác có nhớ số xe không?
- Tôi ghét con số lắm
- Bác có muốn tìm chủ xe không?


Giáo sư Trung lắc đầu. Có lẽ ông vẫn chưa phục hồi trí nhớ, nhưng thái độ của ông rất trầm tĩnh.
Tôi vừa định hỏi thăm về người đã mượn tên tôi để tặng tiền cho ông ta thì Đức Sanh đã nháy mắt ngăn và nói lảng đi:
- À, bác thích ăn gì cứ nói cho tôi biết, tôi đi mua cho.
- Các cậu ra ăn cua đi – Giáo sư Trung tựa hồ như vẫn bình thường – Bác sỹ Vi bảo phải kiêng nhiều thứ lắm nên tôi không ăn được gì đâu, các cậu cứ tự nhiên ăn đi.
- Mấy hôm nữa tôi sẽ mời bác uống rượu – Đức Sanh thân thiết bắt tay ông ta – Bác có muốn uống rượu không?
Giáo sư Trung khẽ thở dài:
- Từ nay tôi sẽ bỏ rượu luôn, vì con Phụng, tôi phải sống thêm vài năm. Cậu có thuốc không?
Đức Sanh đốt cho ông một điếu xì gà, ông gắn vào môi, hít lấy hít để, đưa tay lên như để chào chúng tôi. Ra khỏi phòng ông, chúng tôi vào phòng khách. Có mặt Phụng, tôi đành phải nói với Đức Sanh:
- Xem ra tinh thần của giáo sư Trung khả quan hơn rất nhiều ấy nhỉ? Nhưng chỉ có tính tình hơi đổi khác thôi.
- Dường như tinh thần của ông bị xúc động rất mạnh. Càng tỉnh táo thì càng khó giải quyết, tôi nghĩ vậy nên mới bảo cậu đừng nhắc đến món tiền đó. Người biếu tiền có lẽ liên quan đến tâm sự của ông cũng nên.
- Cô có gặp mặt người đưa tiền không? – Tôi quay sang hỏi Phụng.
- Hôm đó tôi đi hốt thuốc không có nhà.
- Bà người làm chắc còn nhớ.
- Hỏi bà ta cũng vô ích thôi, bà ta lẩm cẩm lắm – Phụng cười thểu não – Tôi cũng đã hỏi bà ta, bà ta nói hết nửa ngày trời mà cuối cùng cũng không rõ người mang tiền đến là đàn ông hay đàn bà nữa! May mà bà ta còn nhớ là chính anh đã sai người đấy đến đây.
Đức Sanh lên tiếng ngăn:
- Thôi, khỏi phải tra nữa. Nếu người ta đã cố ý làm thế, đương nhiên người ta sẽ có cách để giấu hành tung.
Tôi vẫn cố hỏi:
- Cô có biết sự giao tiếp của giáo sư gần đây không?
- Tôi không bao giờ để ý đến việc này – Phụng ngơ ngơ ngẩn ngẩn. Trước khi xảy ra tai nạn, đêm nào ông cũng ra ngoài dạo mát. Uống đã rồi mới về. Tôi đã lo là có chuyện không may mà rồi cũng không tránh khỏi.


Tôi quay sang Đức Sanh:
- Cậu có cách nào để dò ra không? Tôi tin là cậu có đủ thông minh và khả năng để làm việc đó.
- Tôi nghĩ là không cần, vì muốn tháo gỡ nghi vấn này, mà khơi gợi đến vết thương lòng của giáo sư Trung thì không nên nghĩ đến làm gì.
Người làm mang ra một mâm cua nóng hổi. Đức Sanh vui vẻ khui chai Brandy. Mọi người cùng nâng ly chúc mừng cho sức khỏe của giáo sư Trung, Phụng cũng phá lệ uống một hớp rồi bước xuống nhà bếp.
- Công tác của cậu ở Ma Cao có kết quả chưa?
- Khó lắm! Tên kia xảo quyệt như một con cá trạch, tôi vừa hay tin hắn sang Ma Cao thì hắn quay trở về Hương Cảng. Hiện giờ không biết chừng hắn đã chuồn sang Tân Gia Ba rồi cũng nên.
- Tên Việt gốc Hoa mà cậu đã nhờ Bạch Lộ hỏi thăm hôm nọ đấy à?
- Ừ! Mà phải công nhận hắn giỏi thật, chuyên môn chơi trò ú tim với tôi. Ngượng một điều là cho đến bây giờ tôi vẫn chưa biết mặt hắn.
- Tình báo của cậu dở quá! Sao cậu không nhờ cảnh sát giúp đỡ?
- Đây không phải là một vụ bắt bớ! Chúng tôi chỉ cần theo dõi hắn, lấy được hình ảnh của hắn và những người đàn bà mà hắn đã tằng tịu là coi như đã hoàn thành nhiệm vụ.
- Cậu chưa biết mặt hắn thì làm sao mà theo dõi hắn được?
- Tôi có ảnh của hắn chứ - Đức Sanh lấy ra một tấm ảnh đưa cho tôi – Cái tên này không bao giờ chịu chụp hình. Tấm ảnh này là do vợ hắn lấy từ hình tốt nghiệp của hắn ra đó.
Người thanh niên trong ảnh rất tuấn tú, trên dưới ba mươi tuổi, đầu đội mũ vuông, tay cầm một cuộn giấy, ảnh chụp lúc tốt nghiệp bác sỹ. Tuy gương mặt hơi gầy nhưng rất sáng sủa. Tôi nhận thấy đôi lông mày hơi giống Robert Lý, nhưng không được khỏe mạnh bằng, cũng không mang kính đen, mà trên môi cũng không có bộ râu đáng ghét kia.
- Cậu có quen người này à? – Đức Sanh dường như đã nhận ra nét kinh dị của tôi.
- Hơi giống ông chủ của Bạch Lộ.
- Ủa, Bạch Lộ đã tìm được việc làm rồi à?
- Có lẽ tên đó muốn quay phim nên định nhờ Bạch Lộ làm tài tử chính.
- Tên hắn là gì?
- Robert Lý, nghe đâu hắn tốt nghiệp bác sỹ ở Hoa Kỳ.
- Robert Lý? – Đức Sanh lắc đầu – Người này họ Nguyễn, nhưng cũng không chắc lắm, ông chủ của Bạch Lộ làm nghề gì vậy?
- Bạch Lộ bảo hắn làm về du lịch. Gần đây nghe đâu hắn đang dự định lập một viện bào chế thuốc!
- Không phải rồi, tên này xưa kia làm thuyền trưởng nhưng sự thực là một đầu sỏ buôn lậu – Đức Sanh thất vọng – Hắn tới lui thường xuyên các hải cảng lớn ở Đông Nam Á.
- Dĩ nhiên không phải hắn rồi. Một bác sỹ dù có lưu manh cáo già đến mức nào đi chăng nữa cũng không bao giờ làm việc đó.


Đức Sanh cười mỉa:
- Trong đại học xã hội, cậu có lẽ là một học sinh không đủ điểm tốt nghiệp.
- Cậu không tín nhiệm phần tử trí thức đến mức độ đó sao?
- Đây không phải là vấn đề lý luận – Đức Sanh cười cay đắng – Căn cứ theo thống kê của công ty chúng tôi, những tội phạm li dị, lừa gạt, trốn nợ, gian dối và dùng chi phiếu ma, thì phần tử trí thức chiếm 75,8%. Hơn nữa, tội nặng tỷ lệ với học cao.
- Có lẽ căn bản giáo dục không được vững, hoặc là căn bản đạo đức không đủ.
- Đó chỉ là một lý do – Đức Sanh buông tiếng thở dài – Nguyên nhân cốt yếu là ở con đường tiến thân của giới trí thức bị bế tắc. Ngoài những người có thể tìm được cuộc sống cố định, còn những người học về văn chương chẳng dùng ở đâu được cả. Dĩ nhiên, cũng có người cam chịu nghèo khó nhưng cũng có người dùng hết thủ đoạn để kiếm tiền, kể cả những thủ đoạn đê tiện nhất, cái trí thức mà họ đã hấp thụ sẽ là cái vốn liếng để họ áp dụng mọi thủ đoạn một cách hữu hiệu.
- Cậu có tìm hiểu tâm lý phạm tội của họ không?
- Có chứ! Mỗi tội phạm đều có lý do bào chữa, phần tử trí thức càng thiện nghệ hơn vì họ có biết chữ lương tâm! Và họ lợi dụng chữ nghĩa để bào chữa và duy trì hành vi đê tiện của mình.
- Như vậy tại họ không biết cái luân lý chức nghiệp. Những phần tử trí thức thực sự có lẽ không như thế, vì căn bản đời sống của họ vững chắc hơn.
- Trái ngược hẳn! Vấn đề nghề nghiệp của những người tốt nghiệp trung học có lẽ dễ giải quyết hơn. Họ làm thư ký, thấp hơn nữa là tài xế, bán vé và ngay cả các công việc lao động. Nhưng đối với những nhà trí thức thì không phải là chuyện dễ giải quyết vì không ai dám nhận một bác sỹ đi mở phòng mạch và không có khách. Cái tâm lý này cũng không lấy gì làm lạ, nói tóm tắt, những người không có căn bản đời sống, thì không đáng nói đến nhân cách gì nữa…


Đức Sanh thao thao bất tuyệt mãi đến khi Phụng mang thêm một mâm cua ngon lành nữa hắn mới chịu im tiếng.
- Còn một món canh và một món ăn nữa thì có thể dùng cơm! Vừa rồi nghe thấy hai anh bàn luận hăng say quá, mắng mỏ nhà trí thức nào vậy?
Tôi nói:
- Chúng tôi chỉ nói tổng quát chứ không riêng một cá nhân nào cả!
- Vấn đề này tôi đã nghe đầy cả tai! Cha tôi mà có bạn đồng nghiệp đến chơi là đem vấn đề này ra mắng người cũng có mà mắng mình cũng có.
Đức Sanh cười:
- Cô có ý kiến gì về những phần tử trí thức không?
- Lúc nãy tôi có nhớ đến một câu nói của Schopenhauer, triết gia Đức đó – Phụng cười mai mỉa – Ông ta bảo những phần tử trí thức trong thời đại này chẳng khác nào một lũ nhím, khi xa nhau thì buồn tẻ, nhưng hễ gần nhau thì lại đâm chính lẫn nhau.
- Đúng, đúng lắm! – Đức Sanh nâng ly hướng về tôi – Hãy uống một ly, chúng ta hãy cạn ly cho Schopenhauer.
- Giờ đây tôi cảm thấy những nhà trí thức lưu vong như các anh càng giống lũ cua hơn.
Tôi và Đức Sanh cười mếu máo:
- Ý cô muốn bảo tụi tôi ngang như cua ấy hả?
Phụng đưa tay chỉ một con cua và nói:
- Phần tử trí thức đang làm ra dáng vẻ của nó kìa!
Đức Sanh khoái trí uống một hớp rượu:
- Đúng lắm! Đúng lắm!
Phụng duyên dáng nhăn mặt đứng lên:
- Hai anh cứ thong thả mà vừa ăn vừa cãi, tôi xuống nhà bếp lo món canh nhé!
- Cậu biết tại sao Phụng mắng chúng ta không? – Đức Sanh thở dài – Đây chính là ấn tượng mà tôi và Lưu Triết đã gieo vào đầu óc nàng. Chúng tôi cùng phê bình và chỉ trích nhau, người này khinh thường người kia và ngược lại. Thật ra, chúng ta đều bị giam cầm trên hòn đảo bé nhỏ này, ngoài việc nói khoác cho sướng miệng rồi mơ tưởng, chỉ trích lẫn nhau, còn biết làm gì nữa chứ? Chúng ta mơ tưởng lãnh đạo thời đại, nhưng ngay cả bước chân của thời đại chúng ta còn không theo kịp. Chúng ta muốn làm việc lẫy lừng, nhưng lòng can đảm còn thua con chuột nhắt. Ngay cả ba thằng chúng ta cũng không sao đoàn kết, mà lại đẩy trách nhiệm lên kẻ khác. Ngoài ra chúng ta cũng là những kẻ thất bại trên lãnh vực tình yêu, chúng ta không dám yêu, chẳng dám hận và ngay cả đàn bà cũng không tin chúng ta, nhưng chúng ta lại tự cho rằng mình là kẻ tôn thờ chủ nghĩa độc thân.
Có lẽ Đức Sanh đã uống quá độ, hắn càng nói càng phẫn nộ với cuộc đời. Tôi bèn nói theo cho xuôi câu chuyện:
- Nhưng chúng ta vẫn chưa đến nỗi tồi tệ như viên thuyền trưởng buôn lậu mà trên đầu lại mang chiếc mũ vuông kiêu hãnh.
- Có lẽ chúng ta không đủ can đảm và thủ đoạn bằng hắn đấy thôi – Đức Sanh ngắt lời – Gần đây cậu có gặp Bạch Lộ không?
- Cô ta đang ở nhà dưỡng bệnh, cô ta không thích người khác quấy rầy, tôi chỉ viết một vài chữ hỏi thăm cô ta thôi!
- Cậu có giao thiệp với ông chủ của nàng không?
- Chỉ gặp vài lần thôi, tôi không thích hắn, nhưng hắn lại đối xử với bạn bè rất nồng hậu.
- Cậu có biết rõ đời sống của hắn không?
- Hắn là bạn của Mục Địch, có lẽ Mục Địch biết hắn rõ hơn
- Rất tiếc Mục Địch đã đi rồi.
- Tiền Bán Tử cũng quen hắn. Họ đang hợp tác để mở viện bào chế thuốc.
- Tiền Bán Tử ư? Cậu phải cho ông chủ của Bạch Lộ biết Tiền Bán Tử là người không có một chút nhân cách, không biết trọng đạo nghĩa, hợp tác với hắn phải hết sức thận trọng.


Phụng mang canh lên:
- Hai anh lại bàn gì nữa thế?
- Những người bán thuốc giả và những người đểu cáng.
- À! Vấn đề này tôi cũng thích lắm – Phụng quay sang Đức Sanh – Anh viết vài quyển tiểu thuyết võ hiệp đi, cha tôi dạo này mê đọc truyện kiếm hiệp lắm, tôi cũng phải mua ít thuốc nhức đầu để thức học khuya.
- Viết những truyện này dễ dàng lắm, và mua loại thuốc nhức đầu tốt nhất lại càng dễ dàng hơn.
- Vậy tôi xin cảm ơn hai anh trước! – Phụng mỉm cười – Để tôi xuống xem cơm đã chín chưa? Chỉ còn một món nữa là xong.
Sau khi Phụng bước vào trong, tôi lấy hộp Vạn Ứng Đơn ra đưa cho Đức Sanh:
- Cậu xem loại thuốc này có thích hợp với Phụng không?
Đức Sanh vừa xem toa chỉ dẫn, vừa đổ ra hai viên bỏ vào miệng nhai, một lát sau hắn kinh ngạc trố mắt nhìn tôi:
- Thuốc này cậu mua ở đâu thế?
- Robert Lý biếu cho. Hắn định làm tổng đại lý của loại thuốc này đấy.
- Cậu… Cậu đã bị lừa rồi
- Nhưng tôi có tốn đồng xu nào đâu?


Đức Sanh nhảy lên, nhổ thuốc trong miệng ra:
- Cậu có biết đây là gì không?
- Là gì?
- Chất độc đấy! – Đức Sanh vỗ tay lên bàn – Trong có chứa bạch phiến.
- Sao cậu biết?
Đức Sanh lôi trong túi quần ra một chiếc lọ nhỏ:
- Đây là loại A, còn của cậu là loại C, cùng sản xuất trong một hãng. Nhưng của cậu là đồ giả. Hiện nay hãng thuốc đang nhờ chúng tôi điều tra việc này, việc giải hiệu còn là việc nhỏ, chủ yếu là chính quyền đã cảnh cáo hãng thuốc này nếu không tìm ra kẻ giả mạo, họ sẽ thu hồi thẻ bào chế. Không tin cậu cứ mang đi thí nghiệm sẽ rõ.
- Chất độc ư? – Tôi lắc đầu – Cậu nói đùa đấy thôi, tôi không tin là chất độc lại có mùi thơm dịu như vậy.
- Đúng rồi! Hãng thuốc có cho tôi biết cách phân biệt thật giả - Đức Sanh đưa lọ thuốc của hắn cho tôi – Cậu nếm thử xem. Mùi vị của loại thật rất đắng, thứ giả trái lại rất thơm.
- Theo lời cậu thứ này có bạch phiến à? Đừng dọa người ta đấy chứ, tôi đã dùng khá nhiều, sao chẳng thấy gì cả vậy?
- Nó có tính chậm phát! Khi bắt đầu dùng, nó có thể giúp cậu khoan khoái, nhưng sau một thời gian, cậu sẽ thấy loại C không đủ, phải thay loại A. Khi loại A cũng không đủ hiệu lực, lúc đó cậu đã bị nhiễm độc, phải hút thuốc phiện mới đã. Đương nhiên, người bán tất sẽ tìm cậu để tính chuyện làm ăn.
- Nhưng nó có hiệu lực với bệnh phong thấp thực sự! – Tôi vẫn không tin ở sự xét đoán của Đức Sanh.
- Bởi vì ma túy làm tinh thần sảng khoái, lẽ dĩ nhiên là nó có thể làm dịu cơn đau nhức vậy thôi.
- Tôi có chứng minh cụ thể. Hôm nọ tôi có đưa cho mẹ Bạch Lộ dùng thử và nó có linh nghiệm thực sự.
- Đây không phải là vấn đề biện luận. Vừa rồi cậu có nhắc đến mẹ Bạch Lộ, xem ra dạo này cậu và Bạch Lộ thân mật quá nhỉ?
- Thỉnh thoảng tôi có gặp nàng. Thành phố Hương Cảng nhỏ hẹp quá!


Đức Sanh uống một hớp rượu:
- Bạch Lộ không phải là một người vợ lý tưởng đâu, cậu đừng giao du quá thân mật với cô ta mà dây dưa rắc rối về sau này.
- Cậu không nên nói càn! – Tôi giận dữ - Cậu nghe không, tôi cảnh cáo cậu thật đó.
- Được rồi! Được rồi! – Đức Sanh liền xin lỗi – Lỗi tại tôi nhiều chuyện, thật là chó bắt chuột có khác.
- Hiểu lầm! Một sự hiểu lầm to lớn – Tôi vẫn còn tức giận – Cậu không nên đoán càn đoán bậy chứ!
- Đó là tôi nói sự thật. Thời gian có thể bồi đắp tình cảm rồi một ngày kia nó đi đến chuyện yêu đương đâu có xa.
- Cho dù tôi có yêu nàng thì đã sao, huống chi tôi lại không có ý định như thế!
- Cao Mục Địch là một thí dụ cụ thể.
- Nhưng tôi không phải là Mục Địch. Cậu không nên đổ cả trách nhiệm cho Bạch Lộ!
- Đó chỉ là do ở trực giác mà thôi, - Đức Sanh cẩn thận bỏ lọ thuốc vào túi – Tôi nghĩ rằng, đôi khi những vật có mùi thơm ngon là những vật có chất độc như loại thuốc này vậy.
- Đừng vơ đũa cả nắm.
- Cậu có biết những loại nấm ở nhà quê không? Những người có kinh nghiệm sẽ cho cậu biết thứ nào thơm, đẹp, thứ đó ăn vào là chết dại ngay!
- Hừ! – Tôi bắt đầu phản công – Tôi nghĩ rằng cậu cũng mến Bạch Lộ phải không? Cậu đã lợi dụng nghề nghiệp để làm thân với cô ta mà không được nên cậu đâm ra thù vặt và nói xấu nàng.
- Thôi được rồi – Đức Sanh tức đến nỗi mặt mày đỏ gay – Tôi thề với cậu là tôi không có ý đó!
- Thí dụ như người con gái đẹp như Bạch Lộ mà ưng cậu, cậu không chịu sao? Tôi biết con tim cậu đang cô đơn, tôi không tin là cậu không muốn lập gia đình!
- Nói nhỏ nhỏ tí có được không? Đừng nói nhảm mãi, Phụng nghe thấy thì còn ra cái thể thống gì nữa?
Phụng ở dưới nhà bếp thò đầu ra nói:
- Hai anh la ó gì dữ thế?
Đức Sanh lúng túng nháy mắt rồi cười to, nói vọng vào:
- Chúng tôi đang nói về nấm độc. Có người định tìm cách biến cái có độc thành không độc, đội đá, vá trời, uống rượu Chẫm (*) giải khát đấy mà.
Tôi đột nhiên rùng mình ớn lạnh.

Chú thích:
(*) Chẫm: Một loài chim, lông có chứa độc tố, ngâm trong rượu uống vào chết ngay.
anh sex
truyen dam
phim sex hay
truyen sex hay
truyen lau xanh
truyen loan luan
truyen nguoi lon
truyen sex hoc sinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét